hawak kamay sa tag-init

final thesis deliberation.. ngayon na siya nagdedefense. sana matapos na.. :) magkikita na kaming muli! sayang at hindi ako nakapunta sa thesis exhibit ng mga kaibigan ko. Hindi ko talaga sinasadya. Mahal ko sila pero sa ngayon wala talagang panahon. Pero masyado akong naapektuhan.

Ang mas inaatupag ko ay ang pag-aayos ng aking buhay. Papeles at sangkaperahan kung meron man. :) ayusin ko itong blog na ito para may ipublish naman ako..

Hawak Kamay sa Tag-init

Ang init ng paligid.
Natutunaw ang magtatangkang sumilip.
Hindi ako lalayo sa sarap ng lilim.
Dahil tumatagaktak ang pawis.
Nahihilo pero kaya pa.

Nais kong mahawakan ang kaniyang
kahit na pasmado ang aking kamay
Na habang natutunaw ang buong paligid
Nag-iinit kami mula sa loob
Lumalagkit hindi lamang ang mga singit
Pati ang aming mga titig

Ang mga malilit niyang daliri na aking
paglalaruan sa aking palad
Pasmado man, hindi ko hahayaang dumulas
Hanggang sa matapos ang tag-init
Hanggat hndi ako nangangawit

Sabay kaming maliligo
magpapalamig
Bibili ng halu-halo
Tatambay sa Mall
magswimming
iinom ng coke na may yelo
tatapat sa electricfan
ilalagay ang ulo sa ref
magwiwiwsik ng tubig sa mukha

o para mas madali bubuksan ang aircon
hay sana mayaman kami
mainit ang tag-init
pero nagliliyab ang aming damdamin
:P

charot lang!


0 sige i-cheka mo: